Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

HUYỆN YÊN ĐỊNH, TỈNH THANH HOÁ ĐÓN NHẬN QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN CHUẨN NÔNG THÔN MỚI































Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy đảng, sự quản lí điều hành của Chính quyền các cấp và sự nỗ lực phấn đấu thực hiện của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong huyện. Được các ngành, các cấp tạo điều kiện, bạn bè gần xa động viên, ủng hộ. Đảng bộ và nhân dân Yên Định đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều kết quả trong phong trào dựng xây nông thôn mới
 Tính đến hết năm 2015, các xã trong huyện Yên Định đã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới theo tiêu chí qui định
Trên địa bàn huyện, hạ tầng kinh tế được tăng cường, bộ mặt nông thôn khởi sắc. Các công trình phúc lợi được xây dựng khang trang, hiện đại. Văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao.
Nông dân, nông nghiệp và nông thôn Yên Định đã có sự chuyển biến sâu sắc.
Các hình thức tổ chức sản xuất được đổi mới, nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống cho nhân dân.
Truyền thống đoàn kết, đạo đức xã hội, tình làng nghĩa xóm, tinh hoa thuần phong mĩ tục được gìn giữ, những hủ tục lạc hậu được loại bỏ, nhân dân trong huyện phấn khởi tin tưởng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.
Những kết quả đó bắt nguồn từ truyền thống văn hoá, yêu nước và cách mạng của nhân dân Yên Định. Từ ngày có Đảng, có Bác Hồ, đặc biệt trong thời kì đổi mới, cùng với cả nước, truyền thống đó càng được chăm lo vun trồng và nhân lên gấp bội.
Với những thành tích đặc biệt suất sắc, huyện đã được Đảng, nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quí: Huyện anh hùng lực lượng vũ trang, Huyện anh hùng thời kì đổi mới, và là huyện đạt nông thôn mới đầu tiên của các tỉnh Bắc Miền Trung năm 2015.
Thành quả đó là xứng đáng, không cần phải tạo thành bia đá, khắc tên tôn vinh cho cá nhân ai, nhưng cũng là danh chính hiển nhiên không ai có thể phủ nhận
Vinh dự này trước tiên thuộc về nhân dân Yên Định, về những người đã chiến đấu hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Tự hào này thuộc về Cán bộ Đảng viên, của các thế hệ Cấp ủy Đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị trong lao động dựng xây, để quê hương”ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”!
Nhân kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ kính yêu và chào mừng ngày bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp nhiệm kì 2016- 2021.
Ngày 20/5/2016 Huyện tổ chức đón nhận Quyết Định của Thủ Tướng Chính Phủ tại sân vận động của huyện(Thị trấn Quán Lào, Yên Định, Thanh Hoá)
Trong niềm vui chung của cả nước, trong bối cảnh thiên thời, địa lợi, nhân hoà này, Yên Định luôn nhớ và làm theo lời Bác dạy, khi vinh dự được Người về thăm Yên Trường năm 1961.
Phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, “Cần Kiệm, Liêm, Chính”, chung sức chung lòng, tin tưởng rằng Yên Đinh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường đổi mới quê hương đất nước.
5/2016


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét