Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

HÃY CẤT DÙM TÔI












Tôi xin người !
Đừng nói với tôi
Những cao siêu, triết lý dạy đời
"Giữ khí tiết..., vì dân, vì nước"...(1)
Đời dạy tôi, đã quá đủ rồi !
***
Tôi xin người đừng mê hoặc tôi
Hào quang xa ở phía chân trời
Mà gần lắm, những điều đơn giản
Kế sinh nhai của triệu cuộc đời
***
Tôi xin người ! Hãy cẩt hộ tôi
Giáo lý thánh nhân nếm đủ rồi
Chiếc bánh vẽ, cầu vồng bảy sắc
Lời gió bay, nhạt thếch đầu môi
***
Chỉ xin người hãy dạy chúng tôi
Cách làm sao giàu được như người
Khi vai mình đang mang túi bạc(2)
Phải quấy gì người khác nghe thôi
***
Tôi xin người hãy cất dùm tôi...!
Tháng 5/2015
VVL
------------
(1) Một lời răn đời "...Mong em hãy giữ vững khí tiết..."
(2) Vai mang túi bạc kè kè
Nói láo nói khoác người nghe rầm rầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét